Gặp bác sĩ tâm lý bao nhiêu tiền? Tư vấn online có tốn nhiều chi phí không? Làm sao để được tư vấn online từ các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành? Đây là một số câu hỏi thắc mắc cho những bệnh nhân khi muốn đi khám tâm lý lần đầu và còn nhiều bỡ ngỡ. Qua bài viết bên dưới đây, Topchuyengia sẽ giải đáp một cách ngắn gọn và cụ thể những thông tin mà bạn cần nắm để quá trình thăm khám được diễn ra thuận lợi.

Gặp bác sĩ tâm lý bao nhiêu tiền



Theo từng trung tâm tư vấn tâm lý, bệnh viện cũng như phòng khám khác nhau sẽ có mức giá tư vấn tâm lý theo chính sách riêng của họ. Vì vậy, rất khó để đưa ra mức giá cụ thể cho dịch vụ này. Ngoài ra, sở y tế cũng không cung cấp giá cụ thể cho danh mục xét nghiệm này.

Ước tính trung bình, giá khám bác sĩ tâm lý thường dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng/60 phút trao đổi cùng bác sĩ. Ngoài ra, có những dịch vụ có chi phí cao, chẳng hạn như tư vấn, trị liệu nhiều buổi với liệu trình dài. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá trị đồng tiền bỏ ra.

Để tránh tình trạng mất tiền oan uổng, bạn hãy thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, được cấp phép hoạt động với đội ngũ bác sĩ trị liệu tâm lý chuyên khoa giàu kinh nghiệm và có công khai chi phí điều trị

Tư vấn tâm lý online ở đâu? Chi phí đi bác sĩ tâm lý online


Ngoài hình thức đến trực tiếp bệnh viện hoặc phòng khám ngoài giờ để được tư vấn. Bệnh nhân còn có thể lựa chọn hình thức khác đó chính là tư vấn trực tuyến.

Tư vấn tâm lý online được rất nhiều người chọn lựa bởi những tiện ích cũng như ưu điểm mà nó mang lại. Một số người hiện nay khi có vấn đề về tâm lý cũng rất quan ngại khi đến các bệnh viện công khám vì sợ ánh mắt dò xét của những người xung quang cũng như vấn đề về bảo mật thông tin cá nhân không được đảm bảo. 

Ngoài ra, người bệnh sống ở xa trung tâm thành phố cũng rất khó để tiếp cận được với các bác sĩ chuyên khoa tâm thần giỏi. Chưa kể đến thời gian di chuyển và chi phí phát sinh khi khám bệnh cũng là những vấn đề lớn. 

Tư vấn tâm lý online là hình thức được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia phát triển và ở Việt Nam hiện nay, hình thức này cũng đang được nhiều người quan tâm. Nó sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những bất cập về thời gian, địa điểm, chi phí cũng như bảo mật thông tin tuyệt đối cho khách hàng. 

Hiện nay, có rất nhiều website cũng như ứng dụng có liên kết với các bác sĩ điều trị tâm lý giúp bệnh nhân linh động được thời gian khám bệnh. Trong số đó, không thể bỏ qua ứng dụng Askany.

Askany là một ứng dụng star-up mới ra đời với mục đích kết nối giữa các chuyên gia, bác sĩ và những bệnh nhân tâm lý có nhu cầu cần được tư vấn. Họ đều là những bác sĩ đầu ngành và có nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám. Chính sự hỗ trợ của họ sẽ giúp bạn giải quyết triệt để tâm bệnh của mình, giúp bạn mau chóng quay trở lại với cuộc sống bình thường.


Thông qua ứng dụng này, bạn có thể chọn 2 hình thức là gặp mặt trực tiếp, hoặc video call một đối một với chuyên gia, bác sĩ mà bạn lựa chọn. Đặc biệt, giá bác sĩ tâm lý online cũng có phần thấp hơn so với hình thức gặp mặt trực tuyến. Chi phí chỉ dao động khoảng 150.000 - 600.000/ 1 tiếng đối với bác sĩ có 3-4 năm kinh nghiệm. Những bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm (>5 năm) sẽ có mức giá cao hơn nhưng chất lượng nhận được là hoàn toàn xứng đáng. 

XEM THÊM:

Đó là một số thông tin trả lời cho câu hỏi gặp bác sĩ tâm lý bao nhiêu tiền mà Topchuyengia muốn chia sẻ đến bạn. Đây chỉ là một mức giá chung mang tính tham khảo. Ngoài ra, vẫn còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến giá khám bác sĩ tâm lý như: thời gian tư vấn, kinh nghiệm của bác sĩ, cơ sở vật chất tại nơi thăm khám. Biết được những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị tài chính tốt hơn. Nếu bạn cần trợ giúp sắp xếp một cuộc hẹn online, vui lòng liên hệ trực tiếp với Askany ngay hôm nay.