Bác sĩ điều trị tâm lý Pepper có lẽ đã không còn xa lạ trong giới chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em gặp trục trặc trong đời sống hôn nhân gia đình. Ngoài vai trò là chuyên gia giải quyết xung đột và tổn thương tâm lý của phụ nữ, Dr.Pepper còn là người truyền động lực cho chị em trong cộng đồng, chia sẻ cho họ những bí quyết để họ có một cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Bác sĩ tâm lý Pepper là ai?



Bác sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân được được nhiều người biết đến với biệt danh là Dr Pepper hoặc phù thủy hạt tiêu. Cô sinh năm 1985 (khoảng 36 tuổi) và giữ vai trò là một bác sĩ tư vấn tâm lý, trị liệu tâm lý và thôi miên dành cho phụ nữ.

Những năm gần đây, cô thường xuyên tổ chức các khóa tâm lý học, có rất nhiều học viên từ xa đến học. Có khoảng 10.000 người và đối tượng chủ yếu là nhân viên văn phòng, nhân viên ngân hàng và các bà nội trợ, những đối tượng yêu thích cuộc sống của một phụ nữ hiện đại và khao khát được hoàn thiện bản thân. Dưới đây là một số câu nói cực kỳ ấn tượng để giúp người phụ nữ tìm thấy hạnh phúc. 

Lời khuyên đắt giá để giúp phụ nữ có thể sống trọn với đam mê

Ngoài 5 phút thiền giúp truyền năng lượng tích cực cho người nghe (bạn có thể tham khảo trên Youtube), những câu chuyện chị đã từng gặp trong tâm lý trị liệu, những câu hỏi gợi mở xuyên suốt buổi talkshow luôn khiến người nghe phải suy ngẫm và mở lòng mình hơn. Dr Pepper bác sĩ tâm lý đã chia sẻ một số nội dung rất ấn tượng của giúp phụ nữ tìm được hạnh phúc như:

  • Không một ai biết ngày mai sẽ thế nào, vui hơn hay tệ hơn nên. Do đó thay vì lo lắng cho điều không biết chắc thì hôm nay mình chọn hạnh phúc một ngày trước đã
  • Phụ nữ muốn hạnh phúc đừng giống như cái remote máy lạnh, ai chỉnh bạn bao nhiêu độ bạn sẽ như thế ấy, sẽ thật bất hạnh nếu đặt cảm xúc của mình vào tay một người khác
  • Nếu thân xác, tâm hồn và lựa chọn không phải đến từ chính bạn thì bạn sẽ không thể nào hạnh phúc.
  • Nếu bạn cố gắng thay đổi bản thân, sống chỉ vì người khác, bị tác động bởi lời nói, hành động của người khác thì lúc đó bạn đã không còn là chính mình nữa. 
  • Tôi có thể để mất một người nào đó trong cuộc đời mình, nhưng tôi sẽ không đánh mất chính mình
  • Bạn có thể cho tôi điều “không tốt đẹp” nhưng chính tôi mới là người quyết định xem mình có nên nhận lấy những điều đó không mà thôi
  • Khi ai đó khiến bạn tổn thương, thất vọng hoặc đau khổ. Đừng cáu gắt, dằn vặt hay tìm cách trả đũa, hãy đơn giản nghĩ rằng: “Tôi xứng đáng với bình yên, vì vậy tôi sẽ tha thứ cho bạn (dù biết rằng bạn không xứng đáng với điều đó)
  • Hãy sống như ngày mai không bao giờ quay lại. Hãy làm những điều mà bạn còn chần chừ. 
  • Nếu bạn để những cảm xúc không hạnh phúc tồn tại trong mình thì hãy nghĩ đơn giản: “Những cảm xúc này chỉ là vị khách viếng thăm, mình phải tiễn đi ngay thôi. Cuộc đời chỉ cần an nhiên bình lặng trôi là đủ” 

Cuối cùng, tiến sĩ Pepper nhận xét: năng lượng là điều vô cùng quan trọng để sống hạnh phúc. Nước, ánh sáng, không khí, tập luyện, thức ăn và suy nghĩ của chính bạn đều là năng lượng. Khi bạn gặp vấn đề về tâm lý, bạn sẽ mất dần đi năng lượng của mình và không muốn làm bất cứ điều gì hay gặp bất cứ ai. Năng lượng xác định chúng ta có thể đi bao xa và chúng ta có thể thay đổi được gì. Hãy lấp đầy ngày của bạn với những cảm xúc vui vẻ để bạn có nhiều thứ hơn để "cho đi".

XEM THÊM:

Đó là những chia sẻ mà bác sĩ điều trị tâm lý Pepper muốn gửi đến chị em phụ nữ. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ có thêm động lực và lạc quan trong cuộc sống.