Tracking địa chỉ IP truy cập vào website bằng Google Analytics là một cách để bạn có thể biết được nguồn gốc, địa lý, và nhà cung cấp dịch vụ internet của những người truy cập vào website của bạn. Điều này có thể giúp bạn cải thiện chiến lược marketing, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, và ngăn chặn những trường hợp spam click quảng cáo.

Để tracking địa chỉ IP truy cập vào website bằng Google Analytics, bạn cần có một tài khoản Google Analytics và một tài khoản Google Tag Manager. Bạn có thể xem hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Analytics và Google Tag Manager.

Sau khi có tài khoản, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Thu thập địa chỉ IP bằng một đoạn mã JavaScript
  • Cài đặt Trigger để kích hoạt thẻ HTML tùy chỉnh
  • Tạo Variable để chứa địa chỉ IP
  • Kéo IP ra Google Analytics bằng một thẻ Universal Analytics
  • Hiển thị IP trong Google Analytics bằng một báo cáo tùy chỉnh

Bạn có thể xem chi tiết từng bước tại đây. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy hỏi mình nhé.