Session trong Google Analytics là một khái niệm quan trọng và hữu ích, giúp bạn theo dõi và đo lường các tương tác của người dùng trên website của bạn. Một session là một nhóm các tương tác của người dùng trên website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 30 phút. Một session bắt đầu khi người dùng truy cập vào website của bạn và kết thúc khi người dùng không có bất kỳ tương tác nào trong 30 phút liên tục, hoặc khi người dùng thoát khỏi trình duyệt, hoặc khi người dùng truy cập vào website vào ngày hôm sau. Một session có thể bao gồm nhiều lượt xem trang, nhấp chuột, sự kiện, giao dịch, hoặc bất kỳ hành động nào mà người dùng thực hiện trên website của bạn.

Bằng cách theo dõi và phân tích session, bạn có thể biết được số lượng người dùng truy cập vào website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định, nguồn gốc của người dùng, thời lượng trung bình của mỗi session, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi, và các hành động mà người dùng thực hiện trên website của bạn. Từ những thông tin này, bạn có thể đo lường và cải thiện hiệu suất của website của bạn, tăng trải nghiệm người dùng, tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận của bạn.

Để thiết lập và phân tích session trong Google Analytics, bạn cần cài đặt mã theo dõi của Google Analytics trên website của bạn, chọn múi giờ và thời gian chờ của session trong cài đặt của Google Analytics, và xem báo cáo về session trong các mục Audience, Acquisition, Behavior và Conversion của Google Analytics. Bạn có thể lọc, phân đoạn, so sánh và tùy chỉnh các báo cáo này theo các tiêu chí khác nhau. 

Tìm hiểu bài viết gốc tại: https://topchuyengia.vn/tu-van/session-trong-google-analytics-la-gi