Chỉ số Google Analytics là những thước đo định lượng, giúp bạn theo dõi và phân tích hiệu quả của website, chiến dịch quảng cáo, nội dung, khách hàng tiềm năng và nhiều hơn nữa. Bằng cách sử dụng Google Analytics, bạn có thể đo lường và cải thiện hiệu suất của website, tăng doanh thu và khách hàng trung thành.



Có rất nhiều chỉ số Google Analytics khác nhau, nhưng có 8 chỉ số cơ bản và quan trọng mà bạn nên biết, đó là:

  • Người dùng (User): Số lượng người đã từng truy cập vào website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Phiên (Session): Số lần người dùng tương tác với website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Số lần xem trang (Pageview): Tổng số trang được xem bởi người dùng trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Thời lượng của phiên (Session Duration): Thời gian trung bình mà người dùng dành cho mỗi phiên truy cập vào website của bạn.
  • Tỷ lệ bỏ trang (Bounce Rate): Phần trăm phiên mà người dùng chỉ xem một trang duy nhất và không có hoạt động nào khác trên website của bạn.
  • Tỷ lệ thoát trang (Exit Rate): Phần trăm phiên mà người dùng rời khỏi website của bạn từ một trang nhất định.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate): Phần trăm phiên mà người dùng hoàn thành một mục tiêu nhất định trên website của bạn, chẳng hạn như đăng ký, mua hàng, tải xuống, v.v.
  • Thời gian trên trang (Time on Page): Thời gian trung bình mà người dùng dành cho mỗi trang trên website của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chỉ số Google Analytics, bạn có thể tham khảo các nguồn sau:

Điểm qua 8 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất với doanh nghiệp